Tư vấn cải tiến

Cải tiến (Kaizen) là gì?

Kaizen được biết tới là một thuật ngữ nổi tiếng của người Nhật đã áp dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới. Tên của nó được ghép từ hai từ trong tiếng Nhật: kai – liên tục và zen – cải tiến, dịch sang thuật ngữ tiếng Anh là “ongoing improvement” nghĩa là sự cải tiến không ngừng nghỉ.

Tại sao cần cải tiến

  • Giảm lãng phí như: giảm hàng tồn kho, hàng không đạt tiêu chuẩn chất lượng, thời gian chờ đợi & vận chuyển.
    -> Từ đó, gia tăng năng suất trong sản xuất.
  • Tạo động lực để các cá nhân trong doanh nghiệp đưa ra ý tưởng cải tiến hiệu quả.
  • Thúc đẩy tinh thần làm việc tập thể, tăng tính gắn kết nội bộ.
  • Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp với thói quen tiết kiệm và làm việc hiệu quả trong từng chi tiết.

Đối tượng cần thực hiện Kaizen

Phương pháp Kaizen phù hợp cho tất cả những doanh nghiệp muốn cải tiến để tốt hơn.

Để Kaizen thành công thì từ nhà quản lý cấp cao đến những nhân viên cấp dưới cần phải nhận thúc và thay đổi.
Kaizen cần trở thành điều mà tất cả nhân viên thực hiện bởi họ muốn thực hiện triết lý này. Không chỉ đưa công ty phát triển mà mỗi thành viên trong đó cũng sẽ phát triển.

Tư vấn cải tiến

Cải Tiến Sản Xuất

Là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng năng suất lao động.

Cải Tiến Chất Lượng

Nhằm nâng cao hiệu quả của các hoạt động và quá trình làm việc để tạo thêm lợi ích cho cả tổ chức và khách hàng của tổ chức.

5S

Xuất phát từ quan niệm “Quản lý tốt nơi làm việc sẽ mang lại hiệu suất làm việc cao hơn”.

Ergonomics (Lao Động Học)

Nâng cao năng suất lao động, hạn chế nguyên nhân dẫn đến các bệnh nghề nghiệp, giảm rủi ro xảy ra tai nạn lao động nhờ làm việc đúng tư thế.

Đăng ký tư vấn cải tiến ngay